วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

anime ใหม่ to aru kagaku no railgun s


แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ S story and characters
เรื่องเด่นเรื่องหนึ่งของทาง J.C.Staff ที่ขายดีกว่าภาคหลักแบบ Toaru Majutsu no Index อีก แล้วยังจัดเป็นเรื่องภาคต่อที่น่าสนใจในซีซั่นนี้รวมถึงบท Action ก็ด้วย ถึงไม่ได้ดูภาคอื่นมาก่อนก็พอดูภาคนี้เข้าใจได้ สำหรับภาค Railgun เป็น Side Story ที่โฟกัสไปที่ตัวละครหลักคนหนึ่งในภาค Index คือ มิซากะ มิโคโตะ ผู้ที่อยู่ในระดับ Level 5 ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เอสเปอร์ที่มีพลังสูงสุดในเมืองแห่งการศึกษา ในเรื่องจะกล่าวถึงการผจญภัยและมุมมองของ มิโคโตะ กับเพื่อนอีก 3 คน ซึ่งเหตุการณ์ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นสอดคล้องกับภาค Index 


Toaru Kagaku no Railgun S (とある科学の超電磁砲(レールガン)S)

ชื่ออื่น To Aru Kagaku no RailgunA Certain Scientific Railgun Sแฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ S
DirectorNagai Tatsuyuki (Anohana, Ano Natsu de Matteru)
Series CompositionMinakami Seishi (Seikimatsu Occult Gakuin, Kami-sama no Memo-chou)
Character DesignTanaka Yuichi (Natsuiro Kiseki, To Aru Majutsu no Index)
Original CreatorKamachi Kazuma (Light Novel),  Fuyukawa Motoi (Manga)
Original Character DesignHaimura Kiyotaka (To Aru Majutsu no Index)
Animation ProductionJ.C. Staff

ฉาย : ศุกร์ 12 เมษายน 2013 (23:30 AT-X)
Opening Theme 1 : Sister's Noise โดย fripSide
Ending Theme 1 : Grow Slowly โดย Iguchi Yuka

A Certain Scientific Railgun S cover

เนื้อเรื่องย่อ

    สำหรับภาค Railgun S จะเริ่มต้นที่เหตุการณ์ในช่วงวันที่ 10 สิงหาคม เริ่มบท Sisters Arc ก่อนจะไปเกิดปัญหาในภาค Index ในวันที่ 22 สิงหาคม (ตามอนิเมะ Index ภาคแรก) แต่ในบทนี้จะเป็นมุมมองของมิซากะ และอุปสรรคบางอย่างที่ไม่ปรากฏในภาค Index


ตัวละครหลัก

มิซากะ มิโคโตะ / Misaka Mikoto 
พากย์ : Satou Rina 
ตัวละครสำคัญคนหนึ่งของภาค Toaru Majutsu no Index และเป็นตัวหลักของภาคนี้ เป็นหนึ่งใน 7 ผู้ใช้พลังพิเศษ Level 5 ของเมืองนี้ ด้วยความสามารถ Electromaster (Dengeki Tsukai) ตัวมิโคโตะถูกว่า Railgun ตามความสามารถที่สะสมไฟฟ้าและโจมตีเป็นเส้นตรงด้วยกระแสไฟฟ้า 1 พันล้านโวลต์ ถึงภายนอกจะดูเป็นคุณหนูต่อหน้าคนอื่น แต่เธอเป็นคนอารมณ์ร้อน, เชื่อมั่นตัวเองสูงและออกแนวทอมบอยนิดๆ ชอบของที่น่ารักเป็นพิเศษ เธอได้พบกับโทวมะบ่อยครั้ง และตั้งเป้าว่าเขาเป็นคู่แข่ง แล้วถูกเขาตั้งชื่อเล่นให้ว่า “บิริ บิริ” (กระแสไฟฟ้าเบาๆ ประมาณว่าจั๊กจี้) พูดไม่ค่อยตรงกับความคิดและสีหน้า จัดเป็นตัวละครแบบ ซึนเดเระ คนหนึ่ง

สมัยเด็กเธอค้นพบพลังนี้และเริ่มจาก Level 1 ที่สามารถสร้างและควบคุมกระแสไฟฟ้า รวมทั้งคลื่นแม่เหล็กได้ จากนั้นฝึกฝนในเมืองแห่งการศึกษาจนกลายเป็น Level 5 ได้ในที่สุด สำหรับอนิเมะภาคหลัก Index นั้น ไม่ได้อธิบายความสามารถอื่นนอกจากยิงกระแสไฟฟ้ามากนัก แต่จะมีอธิบายเพิ่มเติมในภาค Railgun 

เนื่องจากประมาณ 5 – 6 ปีก่อน เธอได้บริจาค DNA เพื่อช่วยเด็กที่มีปัญหา กลับถูกหลอกเพราะพวกนักวิทยาศาสตร์ตั้งใจจะใช้ในการทหาร แต่ก็พบว่าร่าง Clone ไม่ได้มีพลังแบบมิซากะ ทำให้นำพวกร่างโคลนกว่า 20,000 ร่าง ไปใช้ใน Project “Level 6 Shift” เพื่อพัฒนาให้ระดับ Level 5 สุดแกร่งแบบ Accelerator ฆ่าแล้วกลายเป็น Level 6 ที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนก้าวไปถึง ตามการคำนวณจาก Tree Diagram ซึ่งเป็นที่มาของบท Sisters Arc ในภาคนี้
มิซากะ มิโคโตะ / Misaka Mikoto


ชิราอิ คุโรโกะ / Shirai Kuroko 
พากย์ : Arai Satomi 
เรียนในโรงเรียนมัธยมต้น Tokiwadai เช่นเดียวกับมิโคโตะและนอนในห้องพักเดียวกัน เอสเปอร์ Level 4 ผู้ใช้พลัง Teleport เป็นสมาชิกในกลุ่ม Judgment หน่วยงานที่ดูแลความสงบสุขภายในเมืองแห่งการศึกษา เธอหลงใหลและแสดงท่าทางหื่นต่อมิโคโตะมากและเรียกว่าพี่สาว (Onee-Sama) และแสดงความอิจฉาคนที่เข้าใกล้มิโคโตะโดยเฉพาะโทวมะ 

พลังของเธอสามารถเคลื่อนย้ายวัตถุไม่เกิน 130 – 137 กิโลกรัม ไปยังระยะประมาณ 81 – 85 เมตรได้ แล้วยังใช้เข็มเป็นอาวุธโดยย้ายวัตถุไปยังเป้าหมาย ทำให้เจาะทะลุสิ่งกีดขวางแข็งๆ ได้อย่างง่ายดาย ตามอนิเมะ Railgun ภาคแรกเธอเคยเจอมิโคโตะมาตั้งแต่เด็กในคดีปล้นธนาคาร แต่ก็ไม่ได้แสดงท่าทางชอบมิโคโตะในตอนนั้น
ชิราอิ คุโรโกะ / Shirai Kuroko

ซาเต็น รุยโกะ / Saten Ruiko
พากย์ : Itou Kanae
เพื่อนร่วมชั้นของคาซาริ ที่ไม่มีความสามารถเอสเปอร์ อยู่ในระดับ Level 0 ชอบเปิดกระโปรงคาซาริบ่อยครั้ง ถึงจะดูเป็นคนขี้เล่น และตื่นเต้นกับเรื่องต่างๆ บ่อยครั้ง แต่ลึกๆ ก็ผิดหวังที่ไม่มีพลังเอสเปอร์แบบคนอื่น ทำให้เธอสนใจเครื่องมีเพิ่มระดับความสามารถใน Railgun ภาคแรก แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ
ซาเต็น รุยโกะ / Saten Ruiko
อุยฮารุ คาซาริ / Uiharu Kazari 
พากย์ : Toyosaki Aki
เพื่อนของรุยโกะ ทำงานในหน่วย Judgment เอสเปอร์ Level 1 สวมที่คาดผมดอกไม้บนหัว เป็นคนขี้อาย แต่ถนัดความสามารถด้านคอมพิวเตอร์มาก ทั้งการแฮ็คและหาข้อมูล รวมถึงการสร้างระบบ Security ที่ยอดเยี่ยม เธอปิดบังความสามารถของเธอ ซึ่งจะเปิดเผยในภายหลัง

ความสามารถของเธอ คือ Thermal Hand [Teion Hozon (Saumaru Hando)] ความสามารถที่ทำให้ทุกสิ่งที่จับมีอุณหภูมิคงที่ ซึ่งเธอไม่ชอบของที่ร้อนๆ ก็สามารถปรับให้อุณหภูมิอุ่นแทนได้ ทำให้คาดกันว่าในภายหลังถ้าพัฒนาความสามารถให้สุงขึ้น ปรับอุณหภูมิในบริเวณนั้นให้มากขึ้นหรือน้อยลง จนสร้างเปลวไฟและน้ำแข็งได้ (เป็นเพียงการคาดเดา)

อุยฮาระ คาซาริ / Uiharu Kazari
คามิโจ โทวมะ / Kamijou Touma
พากย์ : Abe Atsushi
ตัวละครหลักของภาค Index และมีบทบาทบ้างในภาค Railgun มือขวาเขาเรียกว่า Imagine Breaker สลายพลังได้ทั้งเวทมนตร์และพลังพิเศษ รวมถึงพลังศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ส่งผลถึงโชคดีของเขาที่หายไปเพราะพลังนี้ด้วย เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถวิเคราะห์พลังนี้ได้ จึงกำหนดให้เขาเป็น Level 0 ปรากฏตัวมาช่วยเหลือบิริบิริ โดยบังเอิญบ่อยครั้ง และมีบทบาทในส่วน Sisters Arc ค่อนข้างมาก
คามิโจ โทวมะ / Kamijou Touma
นันโอทาบะ ชิโนบุ / Nunotaba Shinobu
พากย์ : Hayama Ikumi
ตัวละครใหม่ในภาค Railgun S เป็นนักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียน Nagatenjouki เคยทำงานการทดลอง Sisters’ Radio Noise ก่อนที่จะปิดตัวลง และถูกเรียกตัวมาอีกครั้งเมื่อเริ่ม Sisters Project และ Level 6 Shift Program เนื่องจากไม่เคยแสดงพลังตอนทดสอบ จึงไม่จัดระดับเอสเปอร์ แต่เธอได้เผยว่า มีความสามารถที่เรียกว่า Critical ซ่อนอยู่ ซึ่งคนที่ถูกเธอสัมผัสจะหวาดกลัวต่อเธอเพราะเชื่อว่าเธออันตราย อย่างไรก็ตามความสามารถนี้อาจจะเป็นเพียงการโกหกของเธอเองก็ได้ 
นันโอทาบะ ชิโนบุ / Nunotaba Shinobu
ซิสเตอร์ / Misaka Little Sister
พากย์ : Sasaki Nozomi
พวกร่างโคลนนิ่งของมิซากะที่มีร่วม 20,000 คน มีความสามารถควบคุมไฟฟ้าได้ระดับต่ำ ใช้พลังได้เพียง 50,000 โวลต์เท่านั้น จัดเป็นเอสเปอร์ Level 3 คิดเป็นสัดส่วน 1 ต่อ 20000 ของพลัง Railgun ทำให้ต้องใช้อาวุธต่อสู้อย่างอื่นแทน และมีความสามารถที่เรียกว่า Radio Noise หรือ Misaka Network ที่ติดต่อกันในระหว่างกลุ่มซิสเตอร์ได้ ในเรื่องจะเรียกตามหมายเลข อย่าง Misaka 10031Misaka 10032 นิสัยส่วนใหญ่จะคล้ายกัน คือ ไม่แสดงอารมณ์จากสีหน้าและคำพูด สัตว์ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะปล่อยกระแสไฟฟ้าระดับต่ำเป็นบางครั้ง
ซิสเตอร์ / Misaka Little Sister

โคโนริ มิอิ / Konori Mii
พากย์ : Ueda Kana
นักเรียนมัธยมปลาย ผู้ดูแลสาขาที่ 177 ของกลุ่ม Judgment คอยดูแลการทำงานของอุยฮารุและคุโรโกะ มีความสามารถ X-Ray System Ability (Toushi Kei Nouryoku) ทำให้มองแบบ X-Ray ได้ ในอดีตเคยเป็นสมาชิกของพวก Skill Out ที่เรียกว่า Big Spider หลังจากที่เข้าใจว่าชายที่เธอหลงรัก Kurozuma Wataru ผู้นำกลุ่มตายไปแล้ว ทำให้เธอมาทำงานเป็น Judgment

รายชื่อตอนที่เผยมาตามนิตยสารก่อนฉาย Spoil ภาพซีซั่น 2
ตอนที่ 1 : Railgun
ตอนที่ 2 : Critical
ตอนที่ 3 : Radio Noise Reform
ตอนที่ 4 : Sisters
Railgun s magazine 1

Railgun s magazine 2

Railgun s magazine 3

ที่มา
 http://www.anime-th.com/2013/04/toaru-kagaku-no-railgun-s-season-2.html#0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น